suree-weeken: เปิดต้นฉบับซักที

04 ตุลาคม 2549

เปิดต้นฉบับซักที

"กฎหมายใหม่" ฉบับ 76 ปิดต้นฉบับตกเดือน บก. แถลงว่า เพราะเขาทำรัฐประหารกัน เราจึงต้องทำรัฐประหารกับต้นฉบับเดิมไปด้วย เป็นไงล่ะเหตุผลของการปิดเล่มช้า
วันนี้เลยต้องอยู่ยาวววว... ซึ่งไม่รู้จะได้กลับบ้านเมื่อไหร่ ไม่รู้กองบก. ที่อื่นเขาจะออกอาการเซ้ง ๆ อย่างนี้บ้างหรือเปล่า เฮ้อ... แต่เท่าที่รู้มาวันเป็ดเล่มสนุกอย่าบอกใครเลยล่ะ

เจ้าพายุช้างสารที่กำลังพัดกระหน่ำ เช้าตกเย็นตก ทำให้ต้องติดตามอ่านข่าวทุกวัน เพราะแว่วมาว่า ปราจีน น้ำจะท่วม โทรเช็คข่าวกับคุณนายแดงแทบทุกวัน ผ่านไปหลายวันเตการณ์ปกติ คือน้ำท่วมอย่างที่ข่าวในทีวีออก

วันนี้แม่โทรมาแต่เช้า บอกข่าวร้าย "น้องบอล" จมน้ำตาย ! หนังสือพิมพ์ไทยรัฐลงข่าวหน้า 1 สลดใจเป็นที่สุด เพราะเมื่อวันหยุดคราวที่แล้วเรายังนั่งกินหมูกระทะกันอยู่เลย ครอบครัวเราค่อนข้างสนิทกัน และบ้านอยู่ใกล้ ๆ กัน น้องบอลเป็นเด็กขยันช่วยพ่อ (เพิ่งจะได้รับเลือกให้เป็นผู้ใหญ่บ้านหมาด ๆ)เลี้ยงน้อง ทำงานบ้าน พูดจาสุภาพ เรียบร้อย

ข่าวลงว่า น้องบอลกับเพื่อน ๆ ไปฟังผลสอบ ขากลับสะพานขาด เด็ก ๆ จึงเดินลุยน้ำกัน แต่โชคร้ายตรงที่นำพัดแรงมาก พัดจนทั้งสามคนเสียหลัก น้องบอลว่ายนำไม่แข็งถูกน้ำพัดไปไกล เพื่อนอีก 2 คน ลอยไปติดต้นไม้เลยรอดชีวิตมาได้

ขอให้น้องบอลสู่สุขตินะ หมดเวรหมดกรรมแล้วในชาตินี้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก