suree-weeken: เพราะเธอเปลี่ยนใจ ฉันจึงได้เจอคนที่รักจริง

06 มีนาคม 2551

เพราะเธอเปลี่ยนใจ ฉันจึงได้เจอคนที่รักจริง

ถ้ายังหลอกตัวเองต่อไปแล้วใครจะรักเราจริง
"ก็ขนาดตัวเอง ยังหลอกตัวเองได้
แล้วจะไปคาดหวังความรักความจริงใจ
จากใครได้อีก"
กี่ครั้งที่เราต้องเจอกับปัญหา
แต่ก็ผ่านมันมาได้ด้วยดีทุกครั้ง
เพราะเส้นทางชีวิตกับเส้นทางความรัก
มีอุปสรรคที่แตกต่างกัน
ชีวิตอาจทำให้เราเหนื่อย
แต่ความรักทำให้เราบาดเจ็บ
คนที่เหนื่อยแค่พักก็หาย
แต่คนที่เจ็บต้องอาศัยการรักษา
ด้วยเวลาบวกกับความเข้มแข็งของตัวเอง
ถ้ายังคงวนเวียนอยู่ที่เดิม
และหล่อเลี้ยงความหวังด้วยการหลอกตัวเองว่า
ถ้าทนต่อไปจะต้องมีอะไรดีขึ้น
"ตราบใดที่ยังพายเรือวนในอ่างเราก็ไม่มีวันออกสู่แม่น้ำหรือทะเลและเรียนรู้โลกกว้างได้อย่างที่ควรจะเป็น"
ปัญหานี้ไม่ได้อยู่ที่ใครแต่อยู่ที่ใจของเราเอง
บนความสัมพันธ์ที่หวั่นไหวของคนสองคน
ตัวเราเอง จะรู้ตัวดีที่สุด
ว่าจะเดินไปข้างหน้าหรือว่าถอยหลังดี
จึงจะเจอทางออกที่ใช่
ถ้าความจริงมากระซิบข้างหู
ให้รีบลืมตาดูและตัดสินใจ
อย่าอยู่อย่างหลอกตัวเอง
แล้วปล่อยให้ปัญหามันเติบโต
"ยิ่งตัดเนื้อร้ายออกไปได้เร็วเท่าไร
พื้นที่ที่ดีในตัวเรา จะยิ่งเหลือมาก
ขึ้นเท่านั้น"
ถ้าตัวเองยังหลอกตัวเอง
ยังเปลี่ยนแปลงอะไรให้ตัวเองไม่ได้
แล้วจะคาดหวังความรักความจริงใจ
จ า ก ใ ค ร ไ ด้ อี ก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก