suree-weeken

25 สิงหาคม 2549

เราโบกรถเพื่อขึ้นไปยังที่ทำการ อช. เวลาประมาณสี่โมงกว่า ๆ อากาศกำลังเย็นสบาย อากาศดีเพราะต้นไม้เยอะ ฟ้าเป็นสีฟ้าสวยสด เป็นครั้งแรกที่ฉันใช้บริการจองห้องพักทางอินเทอร์เน็ตจ่ายเงินล่วงหน้า กว่าจะจองได้แทบแย่เพราะถูกจองเต็มหมดก่อนแล้ว โชคดีที่มีคนไม่จ่ายเงิน ฉันเลยได้แทน หากจองผ่านเว็บไซต์ต้องจ่ายเงินล่วงหน้าภายใน 3 วัน ใครไม่จ่ายก็อด "บ้านเกวียน" ราคา 300 บาท ที่ฉันจองไว้อยู่ห่างจากที่ทำการเอาเรื่อง ต้องเดินขึ้นเนินใหญ่ ๆ 1 เนิน เรียกเหงื่อในหน้าหนาว ผ่านพ้นเนินใหญ่ไปเป็นจุดกางเต็นท์ จุดที่ 1 เต็นท์ที่เจ้าหน้าที่กางไว้ให้เป็นเต็นท์ลาดพรางเหมือนกันหมดทุก จัดเป็นแถว ๆ ล้อมเป็นวงโดยให้พื้นที่ตรงกลางไว้สำหรับก่อกองไฟ หรือทำกิจกรรมร่วมกัน ถัดไปติดขอบป่าเป็นจุดพักที่ 1 "บ้านเกวียน" หลังน้อยน่ารัก หลังคามุงจาก ตั้งอยู่หลายหลังในลักษณะเป็นวงกลมหันหน้าเข้าหากัน ตรงกลางมีม้าหินให้นั่งทำกิจกรรมหรือจะก่อกองไฟก็ได้ บ้านเกียวนมุงหลังคาด้วยหญ้าคา ด้านในบุด้วยพลาสติกเพื่อกันน้ำค้าง ด้านในมีฟูกหนาวนุ่ม ผ้านวม และหมอนอย่างดี นอนได้สองคนกำลังอบอุ่น ด้านหน้าของบ้านมีระเบียงเล็ก ๆ ให้นั่งเล่น ในบ้านตรงหัวนอนมีหน้าต่างและชั้นสำหรับวางข้าวของได้เล็กน้อย นี่ถ้ามากับแฟนสุดแสนจะโรแมนติก
เก็บข้าวของเสร็จแล้วก็เดินสำรวจพื้นที่ใกล้เคียงและบ้านพักหลังอื่น ๆ ว่าน่าอยู่เพียงไร ถ้าเรามาเป็นกลุ่มใหญ่ แล้วต้องการนอนรวมกันที่นี่ก็มีบ้านเป็นหลัง ๆ ไว้ให้บริการ แต่เสียดายที่เรามากันแค่สองคน ต้นไม้ใหญ่ต้นหนึ่งได้รับเกียรติให้เป็นจุดส่งสัญญาโทรศัทพ์ติดป้ายไปที่โคนต้นว่า "จุดรับสัญญาโทรศัพท์" เราจึงเห็นนักเดินทางยืนคุยโทรศัพท์รายงานความเคลื่อยไหวอยู่ใต้ต้นไม้นั้น เดินสำรวจเส้นทางและเพื่อนร่วมเดินทางที่มีใจตรงกันที่ดอยภูคาเสร็จจึงเดินลงมาสั่งอาหารที่ศูนย์อำนวยความสะดวกอยู่ที่ทำการนั่นเอง ขาลงสนุกมากเพราะเป็นทางลาด แต่ขาขึ้นสิ เดินช้าเป็นยายแกเลยฉัน เมนูอาหารบอกลาปีเก่าของเราคือ ไข่เจียว ปลานินทอดกรอบ ต้มจืด และข้าวสวย นี่ถ้ามากันครบทั้งกลุ่มเราก็คงมีกิจกรรมและทำอาหารกินกัน ร้องเพลงรอบกองไฟสนุกไปแล้ว เสียดาย...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก