suree-weeken: 2 : 2

19 กันยายน 2549

2 : 2

ไม่มีสมาธิทำงานเพราะมัวแต่นั่งคิดถึงการเดินทาง หยิบรูปเก่า ๆ ขึ้นมาดู แล้วคิดในแง่บวกว่า "เราได้เดินทางมากเหมือนกันเนอะ" แต่ถ้าคิดในแง่ลบก็จะเป็นว่า "ก็มัวแต่ห่วงเรื่องเที่ยว ดูสิ... อายุปูนนี้แล้วไม่เห็นมีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย" ชีวิตจะมีความสุขอะไรถ้าไม่ได้ทำอย่างที่ใจต้องการ
เวลากลับบ้าน (ปราจีน) แม่มักจะถามว่า วันหยุดนี้จะไปเที่ยวไหนล่ะ เที่ยวให้มันมาก ๆ นะ เดี๋ยวตายแล้วจะไม่ได้เที่ยว แม้จะเป็นคำพูดที่ถากถาง แต่มันก็เป็นแรงผลักดันที่ทำให้อยากเดินทางทุกวันหยุด "เที่ยวมาก ๆ เดี๋ยวตายแล้วจะไม่ได้เที่ยว" จริงอย่างที่แม่พูดแฮะ... ทำงาน เก็บตังค์ เที่ยว ดีกว่าทำงานหนัก มีตั้งค์มาก แล้วอยู่บ้านผงาบ ๆ ไม่อยากรอให้ถึงวัยเกษียณแล้วค่อยท่องโลก เพราะถึงตอนนั้นคงไม่มีแรงพอ "ไอ้เต้ย" สุดที่ Love มักจะพูดดักหน้าก่อนวันหยุดยาวว่า "หยุดนี้ขอพักผ่อนนอนหลับอยู่ที่บ้านนะ ไม่อยากไปไหน เหนือย" ให้มันได้อย่างนี้สิ
ในรูปข้างบนไปเที่ยว จ.เลย พักที่ เลยรีลาวดี รีสอร์ท และก็เช่ารถไปเที่ยวประเทศเพื่อนบ้าน พอดีเขาเพิ่งเปิดด่านข้ามแดนใหม่ที่ อ.ด่านซ้าย เลยไปใช้บริการกลับบ้านเกิดเมืองนอนซะหน่อย งานนี้ไปกับคุณชาย สองต่อสอง (ถ้าเป็นหนุ่ม ๆ คงบันเทิงไม่น้อย)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก