suree-weeken: ระทึกการเดินทาง

15 พฤศจิกายน 2549

ระทึกการเดินทาง





เมื่อปี 47 ไปเที่ยว 3 จังหวัดทางภาคอีสาน ได้แก่ ขอนแก่น อุดร และหนองคาย สนุกสนานเพลิดเพลินจนไปถึงเวียงจันทร์ประเทศเพื่อนบ้าน ครั้งนั้นเราข้ามฝั่งไปเวียงจันทร์ผ่านทางสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ค้างที่เวียงจันทร์ 1 คืน ขากลับเกิดนึกสนุกจึงข้ามกับฝั่งไทยทางเรือ ทันทีที่เหยีบแผ่นดินไทยก็มีตำรวจตรวจคนเข้าเมืองนอกเครืองแบบ เชิญเราไปที่ห้องแล้วถามว่าเรามาจากไหน เป็นคนไทยหรือเปล่า ทำไมถึงข้ามฝั่งมาทางนี้ ในกระเป๋ามีอะไรบ้าง ไปฝั่งโน้นทำไม ว่าแล้วก็จัดแจงค้นกระเป๋าเราอย่างเมามันส์
ตอนนั้นสนุกไม่ออกเพราะท่าทาง ตม. เอาจริงเอาจัง และที่สำคัญกลัวเขาจะยัดสิ่งผิดกฎหมายให้เรา เหมือนที่เคยได้ข่าวมา


2 ความคิดเห็น:

เวลา 18 พฤศจิกายน, 2549 02:26 , Anonymous ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แหม มีประสบการณ์เยอะนะ

 
เวลา 19 พฤศจิกายน, 2549 18:54 , Anonymous ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เลวระยำจริงๆ ไอ้พวกตำรวจนี้

 

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก