suree-weeken: การทำงานของสมอง

24 มกราคม 2550

การทำงานของสมอง

เข้าไปอ่าน Diaryhub ของเพื่อนบ้านมา ขอบบทความนี้มากเลยเลยขอเอามาลงบ้าง

สมองมนุษย์ เก็บข้อมูลได้มากกว่าฮาร์ดดิสก์
สมองมนุษย์มีส่วนรับข้อมูล ประมวลผลและสั่งการ
ทำงานประสานกันได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งกว่าซีพียู
นับแต่เราเกิดมา ไม่นับชาติก่อน เราล้วนมีข้อมูลสะสมอยู่มากมาย
เราอาจคิดว่า มันหายไปได้ เราอาจคิดว่า เราลืมมันได้
แต่รู้ไหม... แม้มันจะถูกลืมในบางเวลา แต่มันไม่ได้หายไปไหนเลย
มันจะยังอยู่กับเราตลอดไป และเมื่อใดก็ตามที่มีสิ่งนำให้จำขึ้นมาได้
เราจะระลึกถึงข้อมูลนั้น และบางครั้งยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์
ไม่ทางตรงก็ทางอ้อม ทั้งรู้ตัวและไม่รู้ตัว
น่ามหัศจรรย์ใช่ไหมล่ะ นี่แหละ คือ ธรรมชาติ
ธรรมชาติที่ไม่อาจเลียนแบบได้
แม้แต่คอมพิวเตอร์คอมพิวเตอร์จะพัฒนาไปไกลเท่าใด
มันก็ไม่อาจมีวันเทียบเท่าสมองมนุษย์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก