suree-weeken: จากชมพูภูคาถึงไร่ชาแมสลอง

25 สิงหาคม 2549

จากชมพูภูคาถึงไร่ชาแมสลอง

วันหยุดเมื่อปลายปีที่แล้ว เพื่อน ๆ ในกลุ่มไม่มีใครตอบรับโปรแกรมเดินทางของฉันเลย คงมีเพียงกระติ๊บที่โทรกับมาบอกว่าตกลงจะไปกับฉะน อุทธยานแห่งชาติดอยภูคา จ.น่าน คือเป้าหมายในการเดินทางครั้งนี้
กระติ๊บรับหน้าที่จองตั๋วรถทัวร์ ส่วนฉันรับผิดชอบเรื่องที่พัก ที่ต้องจองล่วงหน้าเพราะเป็นช่วงปีใหม่กลัวแย่งขึ้นรถไม่ทัน ฉันไม่ได้เจอกับกระติ๊บมานานหลายเดือน วันที่เรานัดเจอกันที่หมอชิต แทบจำกันไม่ได้ เพราะเพื่อนสาวของฉันดูมีน้ำมีเนื้อขึ้นเป็นกองเลย...
รถทัวร์พาเราสองคนมาถึงเมืองนานเช้ารุ่งขึ้น เวลาประมาณ 07.30 น. บรรยากาศค่อนข้างเงียบและไม่มีพ่อค้าแม่ขายมาตะโกนขายของให้หนวกหู เหมือนท่ารถสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ น่านเป็นจังหวัดเล็ก ๆ ที่มีมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และประวัติศาสตร์มากมาย เช่น วัดภูมินทร์ วัดพระธาตุช้างค้ำ พระธาตุแช่แห้ง งาช้างดำที่พิพิธภัณฑ์ซึ่งห่างจากท่ารถไม่มากนัก ในคือมือเดินทาง "นายรอบรู้" แนะนำให้นั่งสามล้อถีบเที่ยวรอบเมือง ราคาเริ่มต้นที่ 50 บาท

1 ความคิดเห็น:

เวลา 28 สิงหาคม, 2549 09:02 , Anonymous ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

http://www.exist-pho.blogspot.com/
โพธิสังวรยังอยู่ เราสู้ตาย !!!!

 

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก